เหตุใดโหมด Lockdown จาก Apple จึงเป็นความปลอดภัย

สปายแวร์ Mercenary เป็นหนึ่งในภัยคุกคามที่ยากที่สุดในการต่อสู้ มันตั้งเป้าไปที่ส่วนเล็กๆ

ของโลก ทำให้ไม่น่าจะเป็นไปได้ทางสถิติสำหรับพวกเราส่วนใหญ่ที่จะได้เห็น และเนื่องจากมัลแวร์ที่ซับซ้อนจะเลือกเฉพาะบุคคลที่มีอิทธิพลมากที่สุด (เช่น นักการทูต ผู้คัดค้านทางการเมือง และนักกฎหมาย) มัลแวร์นี้ส่งผลกระทบร้ายแรงถึงขนาดที่ห่างไกลจากจำนวนผู้ติดเชื้อเพียงเล็กน้อย

UFA Slot

อ่านเพิ่มเติม“Clickless” หาประโยชน์จาก iPhones ที่อัปเดตอย่างสมบูรณ์ของนักเคลื่อนไหวของบริษัทอิสราเอลสิ่งนี้ทำให้ผู้ผลิตอุปกรณ์และซอฟต์แวร์มีความผูกพัน คุณจะสร้างบางสิ่งเพื่อปกป้องฐานผู้ใช้ของคุณที่น่าจะต่ำกว่า 1 เปอร์เซ็นต์จากมัลแวร์ที่สร้างโดยบริษัทต่างๆ เช่น NSO Group ผู้สร้างช่องโหว่แบบไร้การคลิกซึ่งจะแปลงอุปกรณ์ iOS และ Android ที่อัปเดตอย่างสมบูรณ์ให้เป็นอุปกรณ์ตรวจจับข้อผิดพลาดที่ซับซ้อนในทันทีได้อย่างไร

ไม่มีน้ำมันงูปลอดภัยที่นี่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Apple ได้แสดงตัวอย่างตัวเลือกอันชาญฉลาดที่มีแผนจะเพิ่มระบบปฏิบัติการหลักในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าเพื่อตอบโต้ภัยคุกคามจากสปายแวร์รับจ้าง บริษัทมีความตรงไปตรงมา—เกือบจะเป็นการเผชิญหน้าของคุณ—ว่าโหมด Lockdown เป็นตัวเลือกที่จะลดทอนประสบการณ์ของผู้ใช้และมีไว้สำหรับผู้ใช้จำนวนน้อยเท่านั้น

“โหมด Lockdown มอบระดับความปลอดภัยที่เป็นทางเลือกสูงสุดสำหรับผู้ใช้เพียงไม่กี่รายที่อาจตกเป็นเป้าหมายส่วนตัวจากภัยคุกคามทางดิจิทัลที่ซับซ้อนที่สุดบางอย่าง เช่น จากกลุ่ม NSO และเอกชนอื่นๆ เนื่องจากพวกเขาเป็นใครหรือทำอะไร บริษัทพัฒนาสปายแวร์ทหารรับจ้างที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐ” บริษัทกล่าว “การเปิดโหมดล็อคดาวน์ใน iOS 16, iPadOS 16 และ macOS Ventura จะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับการป้องกันอุปกรณ์และจำกัดฟังก์ชันการทำงานบางอย่างอย่างเคร่งครัด ลดพื้นผิวการโจมตีที่อาจถูกโจมตีโดยสปายแวร์ที่กำหนดเป้าหมายอย่างสูง”

ตามที่ Apple บอกไว้ โหมด Lockdown จะปิดใช้งานโปรโตคอลและบริการทุกประเภทที่ทำงานตามปกติ JavaScript แบบทันเวลา ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่เร่งประสิทธิภาพโดยการรวบรวมโค้ดบนอุปกรณ์ระหว่างรันไทม์ จะไม่ทำงานเลย นั่นน่าจะเป็นการป้องกันการใช้JiT-sprayingซึ่งเป็นเทคนิคทั่วไปที่ใช้ในการแสวงประโยชน์จากมัลแวร์ ขณะที่อยู่ในโหมดล็อกดาวน์ อุปกรณ์ก็ไม่สามารถลงทะเบียนในสิ่งที่เรียกว่าการจัดการอุปกรณ์เคลื่อนที่ซึ่งใช้สำหรับติดตั้งซอฟต์แวร์พิเศษเฉพาะองค์กร

 

 

Releated