sport

ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต เจ้าบ้าน เวสต์แฮม ตั้งเป้ายุติการรอคอยความรุ่งโรจน์ในยุโรป

Julian Franzke นักข่าวของ Kicker กล่าวว่า “เวสต์แฮมไม่เคยสัมผัสบรรยากาศแบบที่รอคอยพวกเขาอยู่เลยเมื่อต้องเจอกับ Eintracht Frankfurt ในวันพฤหัสบดี เป็นไปไม่ได้ที่สนามจะดังกว่า Waldstadion”

ความหลงใหลของแฟนบอลไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต กลายเป็นบัตรโทรศัพท์ในการเดินทางยูโรปาลีกของพวกเขา พวกเขาเติมเต็มอัฒจันทร์ที่ Nou Camp เมื่อทีมของพวกเขาชนะบาร์เซโลนาในรอบรองชนะเลิศ – ผู้สนับสนุนประมาณ 30,000 คนเดินทางไปสเปนสำหรับเกมนั้น – และจากนั้นก็แออัดในลอนดอนเมื่อ Eintracht เอาชนะ Hammers 2-1 ในรอบรองชนะเลิศเลกแรกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

เพื่อให้เข้าใจปรากฏการณ์นี้ สิ่งสำคัญคือต้องรู้จักจิตวิญญาณของไอน์ทรัค ค่อนข้างคล้ายกับเวสต์แฮม นี่คือสโมสรที่มีรากฐานที่ลึกล้ำและได้รับการสนับสนุนอย่างมากมายซึ่งไม่ประสบความสำเร็จมานานหลายทศวรรษ ปีที่ดีที่สุดของพวกเขานั้นนานมาแล้ว และกองเชียร์ที่อายุน้อยกว่าก็เติบโตขึ้นมาได้ยินเกี่ยวกับตำนานที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกของพวกเขา

เวสต์แฮมไม่เคยได้ตำแหน่งแชมป์ในอังกฤษ ชัยชนะเพียงครั้งเดียวของไอน์ทรัคท์เกิดขึ้นในปี 2502 ก่อนบุนเดสลีกาจะก่อตั้งขึ้น สตาร์ที่ยังมีชีวิตอยู่ เช่น Istvan Sztani กองหน้าชาวฮังการีวัย 85 ปี ยินดีต้อนรับเข้าสู่สนามเสมอ

เวสต์แฮมภูมิใจในตัวฮีโร่ในปี 1966 ของพวกเขา – บ็อบบี้ มัวร์, เซอร์ เจฟฟ์ เฮิร์สต์ และมาร์ติน ปีเตอร์ส สำหรับไอน์ทรัคท์ คนเหล่านี้คือเยอร์เก้น กราบาวสกี และแบรนด์ โฮลเซนไบน์ สตาร์ของฟุตบอลโลกปี 1974 Holzenbein ยังชนะจุดโทษที่สำคัญในรอบสุดท้ายเมื่อเยอรมนีตะวันตกเอาชนะเนเธอร์แลนด์

Grabowski ซึ่งเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Eintracht เสียชีวิตเมื่อสองเดือนก่อน Bernd Nickel ตำนานอีกคนหนึ่งแห่งยุค 70 ที่มีชื่อเล่นว่า Dr. Hammer จากการยิงที่ดุเดือดและโด่งดังจากการทำประตูจากธงทั้งสี่มุมที่ Waldstadion เสียชีวิตในเดือนตุลาคม การแข่งขันยูโรป้าลีกจึงอุทิศให้กับความทรงจำของพวกเขา

UFA Slot

รุ่นทองที่ยอดเยี่ยมนั้นล้มเหลวในการคว้าแชมป์รายการ แม้ว่าจะยกถ้วยเยอรมันสามครั้งและถ้วย Uefa Cup ในปี 1980

Eintracht เข้าใกล้การคว้าแชมป์บุนเดสลีกามากที่สุดในปี 1992 เมื่อทีมที่ให้ความบันเทิงอย่างมหาศาลซึ่งโค้ชของ Dragoslav Stepanovic จำเป็นต้องเอาชนะ Hansa Rostock ผู้ตกชั้นในนัดที่แล้ว แต่แพ้ 2-1 ในสถานการณ์ที่ขัดแย้งและดราม่า

“แม้กระทั่งตอนนี้ แฟนๆ จำนวนมากยังฝันร้ายเมื่อคิดถึงภัยพิบัติในปี 1992” Franzke กล่าว “หลายคนเชื่อว่าการคว้าแชมป์นั้นจะทำให้ไอน์ทรัคมีอนาคตที่ดีกว่า เราสามารถเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลแรกได้”

แทนที่จะกลายเป็นกำลังสำคัญ Eintracht ถูกผลักไสเป็นครั้งแรกในปี 1996 โดยมี Andreas Kopke ผู้รักษาประตูทีมชาติในทีมของพวกเขา

นั่นอาจเป็นการระเบิดครั้งสำคัญ ดังที่ตัวอย่างของไกเซอร์สเลาเทิร์นซึ่งตอนนี้อยู่ในดิวิชั่นสามแสดงให้เห็น Eintracht กลับมา แต่ถูกผลักไสอีกครั้งในปี 2544 และ 2554

การตัดสินใจที่ชาญฉลาดมีความสำคัญต่อการจัดการวิกฤต และแฟนบอลรู้ว่าการตั้งค่าปัจจุบันที่ด้านบนของสโมสรสามารถเชื่อถือได้ “ประธานาธิบดีปีเตอร์ ฟิสเชอร์ และผู้บริหารระดับสูง แอ็กเซล เฮลมันน์ เป็นแฟนตัวยงของไอน์ทรัคท์มาตลอดชีวิต” ฟรานซ์เคกล่าวเสริม “ผู้สนับสนุนชื่นชมและเคารพพวกเขา พวกเขารู้ว่าสโมสรอยู่ในมือที่ดี”

เมื่อแฟรงก์เฟิร์ตชนะการแข่งขันฟุตบอลเยอรมันในปี 2018 ซึ่งเอาชนะบาเยิร์นในรอบชิงชนะเลิศ ฟิสเชอร์และเฮลล์มันน์ได้นำถ้วยรางวัลไปให้แฟนคลับทั่วรัฐเฮสเซินเป็นการส่วนตัว

“แฟนบอลทุกคนอาจเคยสัมผัสถ้วยนั้น” คริสโตเฟอร์ มิเชล นักข่าวของ Sport1 กล่าว “ไอน์ทรัคแตกต่างออกไปเพราะทั้งรัฐยืนอยู่ข้างหลัง มีสโมสรอาชีพหลายแห่งในนอร์ธไรน์-เวสต์ฟาเลียหรือบาวาเรีย แต่ในเฮสเซินไม่สำคัญว่าจะมาจากทางเหนือ ตะวันออก ใต้ หรือตะวันตก ทุกคนต่างหยั่งรากลึก เพื่อไอน์ทรัค”

“ถ้วยแชมป์ในปี 2018 นั้นยิ่งใหญ่มากสำหรับสโมสร เพราะเรารอ 30 ปีสำหรับมัน” ฟรานซ์เก้กล่าว “หลังจากความผิดหวังทั้งหมด คุณก็รู้ดีว่าต้องซาบซึ้งกับวันที่ดี”

นี่คือเหตุผลที่แคมเปญ Europa League นี้มีความพิเศษเช่นกัน

“แมตช์เหล่านี้ได้รับการเฉลิมฉลองอย่างร้อนแรง เพราะเราผ่านความทุกข์ยากมามากมายในอดีต” ฟรานซ์เคกล่าวเสริม “แฟน ๆ รู้สึกว่านี่อาจเป็นการเดินทางในยุโรปครั้งสุดท้ายเป็นเวลานาน ในฐานะผู้สนับสนุนแฟรงค์เฟิร์ต คุณคาดหวังสิ่งที่แย่ที่สุดเสมอ”


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ junescottage.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated