Sports

การแสดง ‘น่ากลัว’ ของ Bukayo Saka

บูคาโย่ ซาก้า สตาร์ของอาร์เซน่อล ถูกเรียกว่า ‘ภัยคุกคามที่น่าหัวเราะ’

ซึ่ง ‘แบ็คซ้ายที่ดีที่สุดในโลกจะไม่สามารถรับมือได้’ หลังจากที่เขาเอาชนะแอสตัน วิลล่า บอลแทบไม่ออกจากเท้าของ Saka ในระหว่างชัยชนะ 1-0 เหนือ Villaโดยที่ดาวเตะวัย 20 ปีเป็นจุดโฟกัสของเกมในขณะที่ Arsenal เสริมความแข็งแกร่งในการ ยึดครอง สี่อันดับแรกของพรีเมียร์ลีก

ซาก้า ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องความเก่งกาจของเขา เริ่มเล่นทางด้านขวาของสามแนวรุกกับวิลลา และเป็นภัยคุกคามอย่างต่อเนื่องก่อนที่จะทำแต้มผู้ชนะในครึ่งชั่วโมง ผู้สำเร็จการศึกษาจากสถาบันการศึกษากลายเป็นทีมชุดใหญ่ภายใต้การคุมทีมของมิเกล อาร์เตต้าซึ่งพัฒนาขึ้นอย่างสม่ำเสมอนับตั้งแต่เปิดตัวในระดับมืออาชีพในปี 2018 กับสโมสรจนกลายเป็นดาวรุ่งที่ไม่มีใครเทียบได้

Saka ได้กลายเป็นดาราทีมชาติอังกฤษในช่วงอาชีพที่สั้นแต่มีเรื่องราวมากมาย และมีความสำคัญอย่างยิ่งในฤดูกาลนี้กับนักวิ่งหน้าทีม Gunners เพื่อคว้าอันดับที่ 4 และกลับสู่ Champions League เด็กหนุ่มที่เกิดใน Ealing ตอนนี้มีอาชีพที่ดีที่สุดเก้าประตูและห้าประตูใน 28 เกมลีกในฤดูกาลนี้ซึ่งเป็นผู้เล่น Arsenal มากที่สุดและยังทำประตูสำคัญอีกอย่างหนึ่งโดยนำกลับบ้านจากระยะไกล

Gabby Agbonlahor ตำนานของ Aston Villaและผู้ดำเนินรายการ talkSPORT อยู่ที่ Villa Park เพื่อเป็นสักขีพยานในการแสดง Saka และรู้สึกเห็นใจอย่างมากต่ออดีตเพื่อนร่วมทีม Ashley Young ที่มีผู้เล่นอายุน้อยกว่า 16 ปี

Agbonlahor อธิบายว่า: “Saka ดูเหมือนเป็นภัยคุกคามที่ไร้สาระ แม้แต่ Ashley Young วันนี้ฉันก็พูดกับเขาหลังเกมว่า ‘แบ็คซ้ายที่ดีที่สุดในโลกคงไม่สามารถทำอะไรได้ดีไปกว่านี้กับ Saka ในวันนี้’ “เขาน่ากลัว เล่นสั้นและวิ่งยาว ฝีเท้าของเขา วิธีที่เขาวิ่งได้ตรงมาก พูดตรงๆ เลยว่าเขาโดดเด่นมาก”

อักบอนลาฮอร์ยังชมเชยอาร์เซนอลโดยรวมซึ่งเอาชนะการแพ้ลิเวอร์พูลกลางสัปดาห์เพื่อรักษาโมเมนตัมในเชิงบวกของพวกเขาจากการชนะหกครั้งในเจ็ดเกม อาร์เซนอลตอนนี้มีเบาะรองนั่งสี่แต้มให้กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดที่ห้าซึ่งเล่นเกมได้มากกว่า และมันก็เป็นความยืดหยุ่นที่โดดเด่น โดยวิลล่าแทบจะไม่สามารถสร้างปัญหาให้กับระบบคอมแพ็คของอาร์เซนอล แพ้ทั้งการครองบอลและการยิงประตู

“วันนี้ผมได้เห็นอีกด้านของอาร์เซนอลที่ผมไม่ได้เห็นมานาน” อักบอนลาฮอร์กล่าว “พวกเขาสบายมากในเกม  “การป้องกัน เบน ไวท์, กาเบรียล, [คีแรน] เทียร์นี่ย์, [โธมัส] ปาร์เตย์ และ [กรานิต] ชาก้า ไม่ได้ออกจากศูนย์กลางของสนามจริงๆ ไม่มีที่ว่างสำหรับ [เอมิเลียโน] บวนเดีย หรือ [ฟิลิปเป้] คูตินโญ่ ลูกบอล. 

“[Ollie] Watkins โดดเดี่ยวและเป็นช่วงบ่ายที่สะดวกสบายจริงๆสำหรับ Arsenal “ถ้าพวกเขาสามารถแสดงแบบนั้นได้จนจบฤดูกาล พวกเขาจะเข้าท็อปโฟร์ได้ 100 เปอร์เซ็นต์”

UFA Slot

ฮาคิม ซิเยค ยิงประตูสุดสวยในวันเกิดของเขา ขณะที่เชลซีจบการแข่งขันคัพเซ็ตของมิดเดิ้ลสโบรช์เพื่อจองที่นั่งในรอบรองชนะเลิศเอฟเอ คัพ

เชลซีมีค่ำคืนที่ปราศจากความเครียดในเอฟเอ คัพ เนื่องจากพวกเขาส่งมิดเดิ้ลสโบรช์ 2-0 อย่างสบายๆ เพื่อผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ประตูจากโรเมลู ลูกากู และเด็กเกิดใหม่ ฮาคิม ซิเยค ทำให้ผู้มาเยือนได้รับชัยชนะอย่างตรงไปตรงมาที่สนามกีฬาริเวอร์ไซด์

สำหรับเจ้าภาพ มันเป็นจุดสิ้นสุดของถนนที่น่าเศร้าและความเป็นไปได้ที่จะได้แฮตทริกของอารมณ์เสียที่พิสูจน์แล้วว่าเป็นงานที่ยากเกินไป ในรอบก่อนหน้านี้ ทีมของคริส ไวล์เดอร์ช็อคแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ โดยเอาชนะยูไนเต็ดด้วยจุดโทษก่อนจะคว้าชัยชนะเหนือสเปอร์ส1-0 ได้อย่างน่าประทับใจ

แม้ว่าพวกเขาจะไม่ทำให้ตัวเองอับอายต่อหน้าฝูงชน แต่ชั้นเรียนของเชลซีกำลังบอกเล่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเป้าหมายของพวกเขา อย่างแรก เป็นการโต้กลับที่ดีหลังจาก Hakim Ziyech เล่นบอลลงไปที่ Mason Mount ซึ่งจากนั้นก็ส่งบอลต่ำเข้าไปในกรอบเขต 6 หลาเพื่อให้ Romelu Lukaku เข้าไปแตะ

ไม่มีคำถามเกี่ยวกับคุณภาพของประตู แต่การแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการแข่งขันของ talkSPORT เทรเวอร์ ซินแคลร์คิดว่าแนวรับสูงของโบโร่ไม่ได้ช่วยอะไร “นั่นคือสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ มันเป็นแนวสูงจากมิดเดิ้ลสโบรช์ บอลที่ยอดเยี่ยมจากเมาท์ และมันเป็นประตูสู่ลูกากู” เขากล่าว

แม้ว่านักเตะเบลเยี่ยมจะไม่ได้มีฤดูกาลที่ดีที่สุดนับตั้งแต่เซ็นสัญญากับเชลซี แต่เขาก็ยังรู้สึกสบายใจในบอลถ้วย จากข้อมูลของ Squawka นั่นคือตอนนี้ 16 ประตูจาก 23 นัดในเอฟเอ คัพ และ 2 ประตูสุดท้ายของเขากับเชลซีก็เกิดขึ้นในการแข่งขันครั้งนี้

เป้าหมายคือภาพสะท้อนที่ยุติธรรมของการแข่งขัน และเมื่อการครอบงำของผู้มาเยือนเพิ่มขึ้น เส้นคะแนนก็เช่นกัน มันคือ 2-0 ด้วยการเล่นเพียงครึ่งชั่วโมงเมื่อ Ziyech ได้ของขวัญวันเกิดที่ดีที่สุดที่ทุกคนสามารถขอได้ด้วยการทุบบอลเข้ามุมล่างซ้ายจากระยะ 20 หลา

อีกครั้งที่เมาท์มีส่วนร่วมอย่างมาก แต่ซินแคลร์เชื่อว่าผู้เล่นโบโร่ควรป้องกันไม่ให้เขามีพื้นที่มากมายในตำแหน่งกองกลาง “ดูตำแหน่งของเมสัน เมาท์ ทุกคนทำงานหนัก แต่ไม่มีผู้เล่นสีแดงอยู่ใกล้เขา” ซินแคลร์อธิบาย การนัดหยุดงานนั้นเป็นชนชั้นบริสุทธิ์จากโมรอคโค และทำให้โจ ลัมลีย์ไม่มีโอกาส

ที่ 2-0 เสมอกันจบลงอย่างมีประสิทธิภาพ และอีกไม่กี่นาทีต่อมาก็เกือบจะจบเกมเมื่อลูกากูยิงออกจากเส้นโดย Anfernee Dijksteel สำหรับครึ่งหลังส่วนใหญ่ เจ้าภาพไม่สามารถกลับเข้าสู่การแข่งขันได้ และลูกยิงจาก Folarin Balogun สรุปเกมของ Boro เมื่อเขาส่งความพยายามของเขาไปที่อัฒจันทร์

แม้ว่าเชลซี – จากความปั่นป่วนที่พวกเขากำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ – จะมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ชนะอีกเกมหนึ่ง พวกเขาจะอยู่ในหม้อสำหรับรอบรองชนะเลิศและจะหวังว่าพวกเขาจะได้ถ้วยรางวัลที่เข้าใจยากหลังจากแพ้สองรอบชิงชนะเลิศก่อนหน้านี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ junescottage.com

UFA Slot

Releated