สี่อันดับแรก 'หายไป' สำหรับ Man Utd ขณะที่ Arsenal ควบคุม

สี่อันดับแรก ‘หายไป’ สำหรับ Man Utd ขณะที่ Arsenal ควบคุม

ราล์ฟ รังนิค ยอมรับว่าความหวังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการแข่งขันฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้าสิ้นสุดลงแล้ว หลังจากที่อาร์เซนอลเข้าควบคุมการต่อสู้เพื่อจบท็อปโฟร์ในพรีเมียร์ลีกด้วยชัยชนะ 3-1 ที่เอมิเรตส์

นูโน่ ทาวาเรส, บูคาโย่ ซาก้า และกรานิต ชาก้า ทำประตูให้ทีมของมิเกล อาร์เตต้าดึงพวกเขาสามแต้มจากท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่จะพบกับเบรนท์ฟอร์ดในวันเสาร์นี้ อันดับที่ 6 United อยู่หกแต้มจากสี่อันดับแรกและอาจพลาดฟุตบอลยุโรปเป็นครั้งที่สองนับตั้งแต่ปี 1990 เท่านั้นCristiano Ronaldo ทำประตูที่ 22 ของฤดูกาลเมื่อเขากลับมาที่ฝั่ง United หลังจากพลาด 4-0 ในวันอังคาร ฟาดแข้งลิเวอร์พูลเพราะลูกชายที่เพิ่งคลอดเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม โรนัลโด้จะเสียใจที่ปล่อยให้บรูโน่ แฟร์นันเดส ยิงจุดโทษในครึ่งหลัง โดยเกมนั้นทรงตัวได้ดีที่ 2-1 ต่อมือปืน

“สำหรับผม แม้กระทั่งก่อนเกมนั้น มันไม่น่าเป็นไปได้มากนัก แต่หลังจากผลการแข่งขันวันนี้ ท็อปโฟร์ก็หายไป” รังนิค กุนซือชั่วคราวของยูไนเต็ดกล่าว นักเตะชาวเยอรมันกล่าวถึงผลงานด้านข้างของเขาที่แอนฟิลด์ว่า “น่าขายหน้า” และ “น่าอับอาย” ยูไนเต็ดตอบสนองต่อความพ่ายแพ้นั้นโดยแต่งตั้ง Erik ten Hag หัวหน้าอาแจ็กซ์อย่างเป็นทางการให้เป็นผู้รับผิดชอบที่ Old Trafford จากฤดูกาลหน้า อย่างไรก็ตาม Dutchman จะไม่ประทับใจกับการเริ่มต้นใหม่อีกครั้งจากด้านที่เขาจะได้รับ ใช้เวลาเพียงสองนาทีในการป้องกันของผู้เข้าชมที่จะละเมิดในขณะที่ David de Gea เซฟจาก Saka’

UFA Slot

สนับสนุนโรนัลโด้

มีการแสดงการสนับสนุนโรนัลโด้อีกครั้งเช่นเดียวกับที่แอนฟิลด์ในกลางสัปดาห์ทั้งสนามปรบมือในนาทีที่เจ็ด ในสนาม นักเตะโปรตุเกสได้รับความช่วยเหลือเพียงเล็กน้อยจากเพื่อนร่วมทีมของเขา De Gea ยืนขึ้นอย่างดีเพื่อปัดป้องคนขับกองจาก Eddie Nketiah จากระยะใกล้ วินาทีต่อมา Nketiah พบตาข่ายจากตัวต่อตัว การตรวจสอบ VAR พบว่ากองหน้าทีมชาติอังกฤษอายุต่ำกว่า 21 ปี

แต่ Saka โดน Alex Telles ทำฟาวล์ในขณะที่เขาเล่นบอลเข้าไปในเส้นทางของ Nketiah Saka รับผิดชอบส่ง De Gea ผิดทางจากจุดโทษขึ้นเป็นสองเท่าของ Arsenal โรนัลโดตอบโต้กลับภายในสองนาทีในขณะที่เขากวาดลูกข้ามของ Nemanja Matic กลับบ้านเพื่อเป้าหมายที่ 100 ในพรีเมียร์ลีกของเขา

ความประหม่าของอาร์เซนอลเริ่มแสดงออกมา และยูไนเต็ดก็ควรจะอยู่ในระดับที่ต่ำอย่างน้อยก็ถึงเวลาที่ชาก้ายิงกลับบ้านในนัดสุดท้าย

Tavares จัดการเตะมุมในกล่อง Arsenal อย่างไม่จำเป็นในชั่วโมงนี้ โรนัลโดยืนอยู่ข้างๆ เพื่อให้เฟอร์นันเดสยิงจุดโทษ แต่เพื่อนร่วมชาติของเขากลิ้งลูกบอลไปที่เสา “ประตูเปลี่ยนเกม” สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางของยูไนเต็ดกล่าว “มีปัญหามากมาย แต่เราต้องมีความภาคภูมิใจเมื่อคุณลงสนาม กลับบ้านและมองตัวเองในกระจก สี่เกมสุดท้ายเป็นความภาคภูมิใจสำหรับเรา” โรนัลโดมีสัญชาตญาณอื่นจบสัญชาตญาณก่อนที่จะล้ำหน้าก่อนที่เขาจะยิง Diogo Dalot ซึ่งถูกเปิดขึ้นโดย Aaron Ramsdale

อาร์เซนอลแพ้สามเกมติดต่อกันก่อนที่จะชนะเชลซี 4-2 ที่จำเป็นอย่างยิ่งในกลางสัปดาห์ซึ่งฟื้นความทะเยอทะยานสี่อันดับแรกของพวกเขา

ความโล่งใจรอบ ๆ เอมิเรตส์นั้นชัดเจนเมื่อ Xhaka ฟื้นเบาะสองประตูด้วยการยิงอันทรงพลังที่บินผ่าน De Gea จากระยะ 25 หลา “คุณไม่สามารถคาดหวังที่จะชนะทุกนัดได้ เพราะนั่นเป็นเพียงทีมเดียวหรือสองทีมในลีก” อาร์เตต้ากล่าว “เราต้องได้รับสิทธิ์ในการชนะเกม และต้องการโชคนิดหน่อย และวันนี้เราก็ทำได้”

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ junescottage.com

UFA Slot

Releated